Khoa quản trị kinh doanh
1. Giới thiệu và tổng quan về khoa quản trị kinh doanh
Khoa quản trị kinh doanh được tách ra từ Khoa kinh tế ngày 15/3/2006. Sau 16 năm phát triển, Khoa quản trị kinh doanh là nơi đào tạo và nghiên cứu có uy tín, nhận được sự tin tưởng, lựa chọn của đông đảo sinh viên, học viên từ khắp mọi miền đất nước.
Phẩm chất và năng lực của sinh viên, học viên do Khoa đào tạo ngày càng được thị trường lao động tin cậy hơn thông qua chất lượng đào tạo về kiến thức, kỹ năng và đạo đức, đáp ứng nhu cầu nhân lực chất lượng cao cho xã hội trong bối cảnh toàn cầu hoá. Đặc biệt, tháng 5/2020, Khoa quản trị kinh doanh trường Đại học Tôn Đức Thắng vừa được công nhận là thành viên của AACSB.
Khoa hiện có 7 GS/PGS; 7 Tiến sĩ; 22 Thạc sĩ; 3 Đại học. Tổ chức bao gồm: 5 bộ môn: Bộ môn Quản trị; Bộ môn Cơ bản; Bộ môn Marketing; Bộ môn Kinh doanh quốc tế; Bộ môn Nhà hàng khách sạn.
2. Hoạt động đào tạo
Khoa tổ chức đào tạo các trình độ sau:
- Tiến sĩ: Ngành Quản trị kinh doanh.
- Thạc sĩ: Ngành Quản trị kinh doanh.
- Đại học: Ngành Kinh doanh quốc tế; Ngành Marketing; Ngành Quản trị kinh doanh – chuyên ngành Quản trị nguồn nhân lực; Ngành Quản trị kinh doanh – chuyên ngành Quản trị nhà hàng - khách sạn.
Chương trình đào tạo các ngành từ trình độ đại học đến sau đại học đều được chuẩn hoá theo chương trình của các đại học được xếp TOP 100 thế giới trong ngành: quản trị kinh doanh, marketing, nhà hàng - khách sạn, quản trị nguồn nhân lực, kinh doanh quốc tế và những ngành tương tự.
Hoạt động hợp tác quốc tế trong giáo dục luôn được quan tâm, đặc biệt là công tác liên kết đào tạo như: Chương trình liên kết đào tạo quốc tế 2,5+1,5 với Đại học Taylor’s (Malaysia); Chương trình liên kết đào tạo quốc tế 3+1 với Đại học Lunghwa (Đài Loan); Chương trình liên kết đào tạo quốc tế 2+2 với Đại học kinh tế và kinh doanh Prague (Cộng hòa Czech).
Chuẩn đầu ra bậc đại học: IELTS 5.0 trở lên; bơi liên tục 50 m; Tin học đạt MOS 750/1000 điểm; chứng chỉ giáo dục thể chất và quốc phòng; tích lũy đủ số tín chỉ theo qui định; đạt kỳ kiểm tra kỹ năng thực hành chuyên môn; lễ phép, kỷ luật, hoạt động phong trào tốt và làm việc nhóm tốt.
Chuẩn đầu ra bậc cao học: IELTS 5.5 trở lên; tích lũy đủ số tín chỉ của chương trình; sử dụng thành thạo Tin học MOS và các phần mềm hỗ trợ trong công tác nghiên cứu khoa học quản trị (SPSS, EVIEWS,…); có năng lực nghiên cứu vấn đề và đề xuất giải pháp; kỷ luật, làm việc nhóm tốt; bảo vệ thành công luận văn thạc sĩ, đủ năng lực để tham gia các chương trình đào tạo tiến sĩ và báo cáo tại các khoá học chuyên sâu.
Đặc thù của hệ thống giáo dục tại Khoa:
Các giáo trình chính và tài liệu tham khảo đều đang được dừng giảng dạy tại các đại học thuộc TOP 100 trường đại học hàng đầu thế giới;
Các học phần chuyên ngành được giảng dạy bởi chuyên gia từ các cơ quan, viện nghiên cứu, doanh nghiệp nổi tiếng tại Việt Nam và nước ngoài.
100% sinh viên được tham quan, kiến tập tại doanh nghiệp.
Các sinh viên đam mê khoa học được tham gia nghiên cứu chung với giảng viên hướng dẫn trong các nhóm nghiên cứu của Khoa. Sinh viên được đăng ký làm thực tập sinh (internship) để nhận tài trợ và thực tập công việc tại Khoa.
Khoa tự hào 100% sinh viên đều có việc làm trong vòng 12 tháng kể từ khi ra Trường và làm đúng chuyên môn đã học; 100% sinh viên sau tốt nghiệp đều đủ năng lực làm việc tại các doanh nghiệp hàng đầu tại Việt Nam.
Tính đến nay, Khoa đã đào tạo cho xã hội: 887 cử nhân bậc cao đẳng, 7406 cử nhân bậc đại học, 544 thạc sỹ.
3. Hoạt động khoa học - công nghệ
Từ năm 2014 đến tháng 03/2022, Khoa có 63 công bố quốc tế. trong đó có 36 trên các tạp chí Danh mục SSCI; 20 bài trên các tạp chi trong Danh mục Scopus, 1 chương sách chuyên khảo do Nhà xuất bản Taylor & Francis phát hành và 12 công bố trên các tạp chí uy tín trong nước.
Từ năm 2014 đến nay, Khoa đã thực hiện 04 đề tài cho Quỹ phát triển khoa học và công nghệ quốc gia (NAFOSTED); 1 đề tài cho Quỹ phát triển khoa học và công nghệ (FOSTECT) thuộc Đại học Tôn Đức Thắng; 02 đề tài Nghiên cứu cho tỉnh Lâm Đồng, tỉnh Gia Lai; 20 đề tài tư vấn quản trị doanh nghiệp, 2 đề tài dịch vụ tư vấn tài chính, 3 đề tài cho Quỹ Sumitomo-Nhật Bản và 51 công bố tại tại các hội thảo quốc tế uy tín.
4. Hợp tác quốc tế và Quốc tế hóa hoạt động
Đối tác quốc tế thân hữu: Trong 25 năm phát triển, Khoa đã mở rộng và tiến đến hợp tác chiến lược với nhiều đại học danh tiếng hàng đầu thế giới, cụ thể: Đại học Kinh tế Prague (Cộng hòa Czech), Đại học Taylor’s (Malaysia), Đại học Fengchia (Đài Loan), Đại học Latrobe (Úc), Đại học Kinh tế Emlyon (Pháp),…
Các đối tác quốc tế đã và đang hợp tác: Hiệp hội giám đốc Sales & Marketing quốc tế (SMEI), Hiệp hội Giao nhận – Vận tải Quốc tế (FIATA).
Trao đổi sinh viên quốc tế:
Hằng năm, Khoa tổ chức các chương trình trao đổi quốc tế cho giảng viên-sinh viên tham gia giao lưu văn hóa, học hỏi, tích lũy kinh nghiệm và kỹ năng giao tiếp quốc tế thông qua các khóa học ngắn hạn, thực tập. Khoa thường xuyên tiếp nhận sinh viên quốc tế ở mạng lưới các đối tác thân hữu về học tập, rèn luyện.
5. Quan hệ cộng đồng
Trong những năm qua, Khoa đã ký kết hợp tác với nhiều doanh nghiệp, tập đoàn lớn trong và ngoài nước như: SMEI, SANT, FIATA, VHRS, Hiệp hội Quảng cáo TP.HCM, Đông Phương Group, The ADORA Center, Công Ty Cổ Phần Đông Trùng Hạ Thảo HIMA, Tân Cảng STC, Công ty Cổ phần giao nhận vận tải Mỹ Á, Công ty CP giao nhận và vận chuyển IndoTran, Renaissance Riverside, Intercontinental Nha Trang, Liberty, Renaissance Riverside, CiHMS, Công ty TNHH Quốc tế Delta,…
Bên cạnh hoạt động ký kết MOU, tổ chức học kỳ doanh nghiệp và ngày hội tuyển dụng, kết nối với các doanh nhân - cựu sinh viên, cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao,... công tác hợp tác DN còn tập trung nhiều hơn vào hợp tác trong nghiên cứu khoa học và thương mại hóa sản phẩm nghiên cứu của giảng viên, sinh viên; từ đó góp phần tạo ra những giá trị mới cho doanh nghiệp, Nhà trường và xã hội, củng cố quan hệ hợp tác Đại học - Doanh nghiệp trong nền kinh tế tri thức.
6. Cơ hội và tương lai của người học
Khoa cam kết với phụ huynh, người học và xã hội, 100% người học từ Khoa ra trường đều có việc làm trong 12 tháng và có đầy đủ các kỹ năng, kiến thức để làm việc thành công tại doanh nghiệp.
Trường và Khoa có chương trình học bổng để đào tạo sinh viên tốt nghiệp loại giỏi trở lên học sau đại học để trở thành giảng viên, nghiên cứu viên; cung cấp cho người học thêm cơ hội phát triển bản thân và xây dựng sự nghiệp.